วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

China Film report (CCTV6) รายงาน Golden Rooster Awards ครั้งที่ 36







 ภาพยนตร์เรื่องแรกของอี้ป๋อที่ออกฉาย ตอนปล่อยโปรสเตอร์แรกออกมาหลังปิดกล้อง เซอร์ไพรส์มาก!! บทคุณเย่มีเสน่ห์ล้ำลึก

😁ตอนนั้นแอดรู้แต่ว่าอี้ป๋อรับบทเป็นสายรับ เคยเห็นภาพแค่ถือแก้วเหล้าพร้อมคีบบุหรี่ แต่ไม่คิดว่าบทคุณเย่จะดาร์คได้ใจขนาดนี้ 😁 ผู้กำกับเฉิงเออร์เป็นสายภาพยนตร์แนวอาร์ทคลาสสิคนะคะ เรื่อง Hidden Blade เป็นฟิล์มนัวร์ (Film Noir)
** ฟิล์มนัวร์ (Film Noir) ชื่อเรียกประเภทของภาพยนตร์ประเภทหนึ่ง โดยที่คำว่า "Noir" เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า "ดำ" หากจะแปลกันตรง ๆ ตัว ฟิล์มนัวร์ จึงแปลว่า "ฟิล์มดำ" หรือ "ภาพยนตร์ดำ" หรือ "ภาพยนตร์มืด" ภาพยนตร์ที่จะจัดให้อยู่ในประเภทฟิล์มนัวร์นั้น จะเป็นภาพยนตร์ที่ใช้แสงและสีมืดทึบหรือขาวดำเป็นหลัก แสดงให้เห็นถึงด้านมืดในใจมนุษย์ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เรื่องราวที่เกิดในเรื่องก็ไม่ได้บ่งบอกว่าใครดีใครเลวกว่ากัน ทุกๆ คนมีปนกันไปทั้งดีและเลว
ฟิล์มนัว จะนำเสนอเรื่องราวของตัวละครในเชิงติดลบ หรือด้านมืดของชีวิตมนุษย์ ความชั่วร้ายของตัวละคร เช่น การเกี่ยวข้องกับการฆาตรกรรม การทรยศ การกระทำความชั่วร้ายบางอย่างเพื่อให้เกิดผลประโยชน์แก่ตัวเอง หรือเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมาด้วยความโลภ โดยการนำเสนอต้องสัมพันธ์กับวิธีการนำเสนอทางกายภาพหรือสิ่งที่คนดูเห็น โดยการใช้แสงที่ค่อนข้างมืด เรียกการจัดแสงสไตล์นี้ว่า Low Key และเน้นฉากกลางคืนเป็นหลัก
หมายเหตุ : ตอนอี้ป๋อถ่ายทำเรื่องนี้ อี้ป๋อออกไปทำงานกลางดึกแล้วกลับเช้าทุกวันเลย เพราะเน้นฉากกลางคืนเป็นหลัก ช่วงที่อี้ป๋อยังไม่ได้เข้าบท จะเดินทางไปที่กองถ่ายทุกวัน เพื่อไปดูและเรียนรู้การแสดงของนักแสดงรุ่นใหญ่ เป็นเด็กฉลาดและใฝ่รู้มาก😁
.
China Film report (CCTV6) รายงาน Golden Rooster Awards ครั้งที่ 36
ภาพยนตร์ Hidden Blade ถูกเสนอชื่อ 8 รางวัล
- ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
- บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (เฉิงเอ๋อ)
- ผู้กำกับยอดเยี่ยม (เฉิงเอ๋อ)
- กำกับภาพยอดเยี่ยม (Cai Tao, Liao Xiu)
- กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม (Sun Li)
- ตัดต่อยอดเยี่ยม (เฉิงเอ๋อ)​




.



航空工业 (อุตสาหกรรมการบิน)'s weibo : 17 Oct 2023
ขอแสดงความยินดีกับกลุ่มการบินทดสอบ! #BornToFly #ปฎิบัติการจ้าวเวหา ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Golden Rooster Awards (รางวัลไก่ทองคำครั้งที่ 36) สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ China Golden Rooster และ Hundred Flowers ประจำปี 2023
งาน China Golden Rooster Awards ครั้งที่ 36 จะจัดขึ้นที่เมืองเซียะเหมิน ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 4 พฤศจิกายน 2566
หลังการคัดเลือกเบื้องต้นและการประเมินเบื้องต้นทั้งหมดสำหรับงาน China Golden Rooster Awards ครั้งที่ 36 มีรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งหมด 19 รางวัล
ภาพยนตร์ 6 เรื่องซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลสาขา"#ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม" ได้แก่
1.《无名》#HidenBlade #โค่นคมพยัคฆ์ นำแสดงโดยโทนี่เหลียงเฉาเหว่ย และหวังอี้ป๋อ
2.《中国乒乓之绝地反击》- Ping Pong:The Triumph
3.《长空之王》#BornToFly #ปฎิบัติการจ้าวเวหา นำแสดงโดยหวังอี้ป๋อ และหูจวิน
4.《毒舌律师》- A Guilty Conscience
5.《封神第一部:朝歌风云》- Creation of the Gods I: Kingdom of Storms
6.《流浪地球2》- The Wandering Earth 2
หนังดีมาจากเรื่องราวดีๆ ร่วมยกย่องสรรเสริญ #BornToFly อย่างแท้จริง
(อุตสาหกรรมการบิน
.
เกณฑ์คัดเลือกผู้เข้าชิงรางวัล Golden Rooster Award อย่างไร?
.
📌หมายเหตุ : แอดจะบอกคร่าวๆนะคะ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง #OneAndOlny #สเต็ปกล้าท้าฝัน ของน้องซั่วซั่ว ทำไมถึงไม่ได้เข้าร่วมสำหรับงาน Golden Rooster Awards เนื่องจากทางคณะผู้จัดงานเขาคัดเลือกภาพยนตร์ที่ได้รับใบอนุญาตสำหรับการออกฉาย ที่ออกโดยสำนักงานบริหารภาพยนตร์แห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 น้องซั่วซั่วของพวกเราได้รับใบอนุญาตให้ออกฉายช่วงเดือน ก.ค 2566 นะคะ ไม่ได้อยู่ในเงื่อนไข อาจต้องรอลุ้นปีถัดไปจ้า
.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น