วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566

VIDAAzure (ภาพยนตร์และโทรทัศน์เหวินไต้เทียนชิง)'s weibo : 26 Sep 2023

 







VIDAAzure (ภาพยนตร์และโทรทัศน์เหวินไต้เทียนชิง)'s weibo : 26 Sep 2023



ครั้งนี้ #หวังอี้ป๋อ รับบทเป็นชายหนุ่มสมัยราชวงศ์ซ่งที่วาดกล้วยไม้ในตอนต้นของเรื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นสุนทรียภาพแบบตะวันออกอันเป็นเอกลักษณ์ของหางโจว (เมืองหางโจวอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง)

เพื่อนำประสบการณ์ราชวงศ์ซ่งอันบริสุทธิ์มาสู่ผู้ชม (ราชวงศ์ซ่งของมณฑลเจ้อเจียง) ทีมผู้ผลิตได้เชิญซีเยว่ (อู๋อวี่ชิง) ชาวฮั่นผู้สืบทอดการเย็บปักถักร้อยของที่จับต้องไม่ได้ ผู้สืบเชื้อสายมาจากนายจางเซียนซง ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและงานฝีมือและผู้สืบทอดเครื่องแต่งกายทางวัฒนธรรมของราชวงศ์ซ่ง ได้ออกแบบและผลิตเสื้อผ้าซีรี่ "Xingxiangzi" พิเศษเฉพาะสำหรับ #หวังอี้ป๋อ

ชุดนี้มีเสื้อผ้าสองชิ้น:

ชุดคลุมไขว้ที่สวมด้านในเป็นชุดคลุมไขว้ที่ทำในสมัยราชวงศ์ซ่งลวดลายผ้าใช้ลวดลายดอกไม้ สระน้ำสามสระและมีดวงจันทร์เป็นแกนกระจายออกลวดลายสีเข้มที่มีลักษณะคล้ายน้ำในทะเลสาบตะวันตก

ใช้ผ้าที่ทอด้วยมือแบบดั้งเดิมที่จับต้องไม่ได้ โดยช่างทอผ้าฝีมือซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมหลายคนใช้เวลาทำถึงครึ่งปี เนื้อสัมผัสนุ่ม ละเอียด ให้ความรู้สึกเบาและหรูหรา และความแวววาวถูกซ่อนอยู่ในความหยาบ ย้อมผ้าด้วยวัตถุดิบธรรมชาติ และเลือกสีตามสุนทรียศาสตร์ของราชวงศ์ซ่ง

รูปทรงของเสื้อปกคอกลมจากสมัยราชวงศ์ซ่งมีรากฐานมาจากโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมที่ขุดพบจากสุสานของโจวหยูในราชวงศ์ซ่งใต้ วัสดุทำจากผ้าไหมธรรมดา ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์พิเศษของเมืองหางโจว ตามลักษณะของผ้าย้อมเส้นด้ายเป็นสีฟ้าอ่อน ให้มีลักษณะลวดลายหินและทรายให้พื้นผิวของผ้าไหมมีรอยย่นและโปร่งใสตรงรอยพับแสดงให้เห็นถึง "สีของทะเลสาบและภูเขา"

เสื้อผ้าทั้งชุดสื่อถึงความเงียบสงบและหรูหรามีเอกลักษณ์และน่าสนใจ นำเสนอวิสัยทัศน์โดยรวมเข้าไปในเสน่ห์ของตัวละครหลัก ผ่านการตีความของ #หวังอี้ป๋อ แสดงให้เห็นถึงสุนทรียภาพอันสง่างามของราชวงศ์ซ่ง
.
ปล. งู้ยยย ภูมิใจจจจจจจ หวังอี้ป๋ออ่อนโยนละมุนละไมสื่อออกมาดีมากๆ 😄💚

หมายเหตุ : สำหรับโปรเจค วีดีโอโปรโมทการเต้นเบรกแดนซ์สำหรับเอเซี่ยนเกมส์ที่หางโจว ไม่ธรรมดาเลย ทุกอย่างทำอย่างพิถีพิถัน ใช้ผู้เชี่ยวชาญเย็บปักถักร้อยทอผ้าอย่างปราณีตและทุกอย่างทำด้วยมือในแบบดั้งเดิมเลย เขาต้องการเชิดชูวัฒนธรรมสมัยราชวงศ์ซ่ง ราชวงศ์ในอดีตของมณฑลเจ้อเจียง (เปาบุ้นจิ้นก็อยู่ในราชวงศ์ซ่งนี้นะคะ จะมีซ่งเหนือกับซ่งใต้)

ราชวงศ์ซ่ง - https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B9%8C%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%87
.
https://weibo.com/6174448889/Nl7zXAKUT?pagetype=viewer
.
#หวังอี้ป๋อ #WangYibo #chineseactor #WangYibo_MTJJ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น