วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2566

ความน่าประทับใจของหวังอี้ป๋อ นักแสดงหนุ่มพลังงานบวก : 11 Sep 2023










"Like The Sunshine" ดั่งแสงตะวัน - ความน่าประทับใจของหวังอี้ป๋อ นักแสดงหนุ่มพลังงานบวก

ล่าสุดบล็อกอย่างเป็นทางการของ "People's Daily" เปิดตัวเพลงธีม Hangzhou Asian Games เพลง "Burn"《燃》พร้อม MV ได้ถูกปล่อยออกมาในเวลาเดียวกัน ขับร้องโดย #หวังอี้ป๋อ นักร้อง นักแสดง และทูตโปรโมตสเก็ตบอร์ดของจีน


เพลงนี้โด่งดังและทรงพลังทำให้ผู้คนตื่นเต้น ซึ่งอาจเป็นผลมาจากอิทธิพลของคนดังที่ทำให้เพิ่มความนิยม จำนวนการดูหัวข้อที่เกี่ยวข้องบน Weibo สูงถึง 410 ล้านในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

มันทำให้ฉันนึกถึงที่ #หวังอี้ป๋อ ที่พูดในงานสัมมนาอุตสาหกรรมวิทยุและโทรทัศน์เมื่อไม่นานมานี้ และกล่าวว่า " #เริ่มต้นจากตัวผมและเป็นบุคคลที่กระตือรือร้นในการเผยแพร่พลังบวกอย่างแข็งขัน" เขาทำได้สำเร็จแล้ว

"Youth Comes in Time"
“เรายืนแถวหน้าวิ่งผลัดต้อนรับการแข่งขันที่สร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนและประเทศชาติ ม้วนภาพแห่งยุคใหม่ถูกเปิดเผยแล้ว เยาวชนมาถูกเวลา และฉันก็อยู่กับประเทศของฉัน” "เยาวชนมาในเวลาที่เหมาะสม เวทีใหญ่จีนของพวกเรากำลังทะยานไปทั่วโลก มุ่งเน้นไปที่รุ่น Generation Z ของพวกเรา"

ในงานกาล่าเทศกาลโคมไฟประจำปี 2021 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน หวังอี้ป๋อวัย 24 ปี ได้ร้องเพลง "Youth Comes in Time" ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของเยาวชนร่วมสมัยในการแบกรับภาระอันหนักหน่วงและสร้างมาตุภูมิ ด้วยเหตุนี้ #หวังอี้ป๋อถูกเรียกว่าเป็นตัวแทน "#เยาวชนแห่งยุคGenerationZ"

ในฐานะนักร้อง เพลงที่เขาร้องเต็มไปด้วยพลังบวกของวัยรุ่น นอกจากเพลง "Youth Comes in Time" 《青春恰时来》แล้ว ยังมีเพลง “Youth Universe” 《青春宇宙》 สำหรับเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งสันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน

เพลง "Walk With Me"《与我同行》ศิลปะการแสดงขนาดใหญ่ของ CCTV สำหรับฉลองครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรค

เพลง "Light Chaser"《追光的人》เพลงโปรโมตรายการพิเศษของอาสาสมัครวรรณกรรมและศิลปะจีน ร่วมสรรเสริญยกย่องพลังอันยิ่งใหญ่ของประเทศชาติ

เพลงธีม "Winter Dream Flying"《冬梦飞扬》กับการนับถอยหลัง 100 วันสู่โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง

เพลง "Hot Dream"《炙热的梦》สำหรับแสดงความเคารพยกย่องต่อนักดับเพลิงจีน

เพลง "Burn"《燃》เพลงธีมสำหรับการวิ่งคบเพลิงของการแข่งขันกีฬาเอเซี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว

ในฐานะนักแสดง ตัวละครของเขาที่รักและทุ่มเทให้กับชาติ ได้กลายเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชน

- เจี่ยงเซียนอวิ๋น จากละคร "#FaithMakesGreat"《理想照耀中国》
- นักบินทดสอบเหล่ยอวี่ จากภาพยนตร์ "#BornToFly" 《长空之王》
- คุณเย่ จากภาพยนตร์ "#HiddenBlade" 《无名》
- เฉินซั่ว จากภาพยนตร์ "#OneAndOnly" 《热烈》
- เฉินอวี่ ฮีโร่ต่อต้านยาเสพติด จากละคร "#BeingAHero" 《冰雨火》
- หยางเจิ้น ตำรวจรักษาสันติภาพ จากภาพยนตร์ "#FormedPoliceUnit" 《中国维和警察》

และนอกจากนี้เขายังเป็นกำลังในการสื่อสารระหว่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์เชิงบวกของเยาวชนจีนไปสู่ทั่วโลกอีกด้วย

- ภาพยนตร์เรื่อง "My Friend" ที่นำแสดงโดยหวังอี้ป๋อได้รับการฉายในหลายสิบประเทศ และได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน

- ภาพยนตร์เรื่อง Hidden Blade《无名, Born To Fly《长空之王》และ One And Only《热烈》ได้รับการเผยแพร่ในหลายสิบประเทศ ทั้งในและต่างประเทศต่างได้รับการวิจารณ์ที่ดีและยอดรายได้ Box Office ก็ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ พวกเขายังได้รับการแนะนำอย่างเป็นทางการว่าเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมในการเข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมภาพยนตร์ ระหว่างจีน รัสเซีย จีนกับเคนยา จีนกับออสเตรเลีย เป็นต้น บรรลุผลสำเร็จทางวัฒนธรรมเป็นอย่างดี

"ทำให้กระแสคุ้มค่าด้วยพลังบวก"

#หวังอี้ป๋อ เดบิวต์ในฐานะไอดอลร้องเพลงและเต้น เป็นที่รู้จักในฐานะนักเต้นฮิปฮอป และได้รับความนิยมอย่างสูงในฐานะนักแสดง บางคนบอกว่าเขาเป็นดาราจราจร (Taffic Star หรือ ดารากระแส) ความนิยมของเขาบนอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนเป็นที่ประจักษ์แก่ทุกคน และแม้กระทั่งในต่างประเทศ ความนิยมของเขาบนอินเทอร์เน็ตก็ยังคงสูงเช่นกัน

จากข้อมูลสรุปของชาวเน็ตต่างประเทศในเดือนกรกฎาคม พบว่าจำนวนการดูเพจสำหรับการค้นหาด้วยพินอิ"Wang Yibo" อยู่ที่ 2.9 พันล้านครั้ง จำนวนการดูเพจสำหรับการค้นหาชื่อภาษาจีนและพินอินอยู่ที่ 2.1 พันล้าน และจำนวน การค้นหาภาษาจีนล้วนๆ มีจำนวน 1.1 พันล้านครั้ง

ดารากระแสแปลงเป็นพลังงานบวกซึ่งเป็นวิธีที่ถูกต้อง ด้วยการให้สัมภาษณ์ว่า "#การทำให้กระแสคุ้มค่าด้วยพลังเชิงบวก #นี่คือทางเลือกของผมในปัจจุบันเพื่ออนาคต"

เขามีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านสวัสดิการสาธารณะอย่างแข็งขัน

- ในปี 2019 หวังอี้ป๋อเข้าร่วมกับหน่วยดับเพลิงอาสาสมัคร Hunan Star Volunteer Fire Brigade ความรู้ด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัยที่เขาบันทึกและแบ่งปันได้กระตุ้นความสนใจให้กับวัยรุ่น ทำให้วัยรุ่นและกลุ่มเยาวชนมีความสนใจและมีความรู้ด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัย

- ในปี 2020 หวังอี้ป๋อได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลง "With You By My Side"《有你在身边》เพื่อเชิดชูผู้ที่ต่อสู้ในแนวหน้า และสนับสนุนให้ทุกคนก้าวข้ามความยากลำบากและการเอาชนะ

- ในปี 2021 หวังอี้ป๋อได้เข้าร่วม "Anti-Drug Coalition" ของสำนักงานความมั่นคงในสาธารณะเซี่ยงไฮ้ และเปิดตัวสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการ เขาเชิญชวนให้สังคมทั้งหมดมาให้ความสนใจและมีส่วนร่วมในการต่อต้านยาเสพติด และป้องกันยาเสพติดด้วยสำนึกรับผิดชอบและยุติธรรม

เขาไม่เพียงเผยแพร่สวัสดิการสาธารณะเท่านั้น แต่ยังปฏิบัติด้านสวัสดิการสาธารณะอีกด้วย ตามรายงานสาธารณะ

- ในปี 2020 หวังอี้ป๋อบริจาคเงินให้กับเมืองอู๋ฮั่นเพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคระบาด (โควิด-19) ผ่านกลุ่มพี่น้อง Day Day Up

- ในปี 2021 หวังอี้ป๋อบริจาคเงิน 3 ล้านหยวน (ประมาณ 14.7 ล้านบาท) ให้กับพื้นที่ประสบภายน้ำท่วมในมณฑลเหอหนาน และยังเป็นแนวหน้าลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการส่วนตัว ด้วยการเข้าร่วมกับหน่วยงานการกุศลของ "Han Hong Love Charity Foundation"

- ในปี 2022 เขาบริจาควัสดุป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้กับอาสาสมัครในเซี่ยงไฮ้

- ในปี 2023 เขาบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อการกุศลสำหรับช่วยเหลือทางการแพทย์เฮย์หลงเจียง

เนื่องจากภาพลักษณ์ของเขาที่ดีต่อสาธารณะ หวังอี้ป๋อจึงได้รับการคัดเลือกให้เป็น

- ทูตส่งเสริมนักเต้นชั้นนำของจีน (China's Top Dancer Promotion Ambassador)

- ทูตส่งเสริมสเก็ตบอร์ดของจีน (China's skateboarding promotion ambassador)

- ทูตส่งเสริมกีฬาน้ำแข็งและหิมะของจีน (China's Ice and Snow Sports Promotion Ambassador)

- ทูตส่งเสริมวัฒนธรรมโอลิมปิกฤดูหนาว (Winter Olympics cultural promotion ambassador)

- ทูตการกุศล WildAid Earth Aid

- สมาชิกสมาคมอาสมัครด้านวรรณกรรมและศิลปะจีน (China Literary and Art Volunteers' Association (CLAVA) )

- สมาชิกพันธมิตรต่อต้านยาเสพติด

- สมาชิกต่อต้านการฉ้อโกง

- ทูตภาพลักษณ์การขนส่งอารยะมณฑลหูหนาน

- ทูตภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมลั่วหยาง

"Like The Sunshine" "ดั่งแสงตะวัน"

"ตื่นขึ้นมาดั่งแสงตะวัน ทุกทางแยกของการเดินทาง เต้นรำในสายลมยามพระอาทิตย์คล้อยขึ้น ตื่นขึ้นมาดั่งแสงตะวัน เราจะผ่านฤดูหนาวไปด้วยกัน"

ในช่วงปลายปี 2022 หวังอี้ป๋อได้เปิดตัวซิงเกิลเดี่ยวของเขา "Like The Sunshine"《像阳光那样》และแสดงการเต้นรำในงานเลี้ยงวันส่งท้ายปีเก่าของช่อง Dragon TV ประจำปี 2023 ซึ่งบรรยายความปรารถนาของเขาได้อย่างชัดเจน ไม่มีเสียงคร่ำครวญในเพลงของหวังอี้ป๋อ มีเพียงความปรารถนาในแสงสว่าง การแสวงหาความจริง และความเข้าใจในชีวิต

ปี 2019 เพลง "No Sense หรือไร้ความรู้สึก หรือไม่แยแส" 《无感》"แม้พระอาทิตย์ตกดินแล้วไฟก็ยังเปิดในตอนกลางคืน เห็นไหมว่าโลกไม่ได้แย่"

ปี 2020 เพลง "The Rule of My World หรือ กฎเกณฑ์ในโลกของฉัน"《我的世界守则》พระอาทิตย์ส่องแสงเจิดจ้า ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความหวัง พระอาทิตย์ส่องแสงเจิดจ้า ไม่ว่าจะอันตรายแค่ไหนก็ตาม"

ปี 2021 เพลง "Twenty"《廿》"ก่อนที่พายุจะโหมกระหน่ำ หนึ่งลำแสงทะลุผ่านค่ำคืนอันยาวนาน เพียงครู่หนึ่งเขาไม่ได้อยู่คนเดียวอีกต่อไป"

ปี 2022 เพลง "Light Chaser" 《追光的人》

ไม่เพียงเท่านั้น เขายังใช้ทัศนคติที่ถูกต้องต่อชีวิตและโลกอีกด้วย ซึ่งมีอิทธิพลต่อผู้คนที่ชื่นชอบเขา

ระหว่างโรดโชว์ภาพยนตร์เรื่อง Hidden Blad เขากล่าวว่า "ตราบใดที่ใช้ความจริงใจก็ไม่มีอะไรขวางได้"

เขายังกล่าวอีกว่า: "ผมสามารถเป็นไอดอลหรือแบบอย่างให้พวกคุณได้ และผมจะทำงานหนักต่อไป แต่ผมก็หวังว่าพวกคุณจะสามารถมีชีวิตเป็นของตัวเองได้”
- เขายังส่งกำลังใจให้นักเรียนที่สอบเข้าวิทยาลัยว่า "ผมหวังว่าพวกคุณจะสามารถทำสิ่งที่คุณชอบได้ พยายามทุ่มเท่อยู่เสมอ จากนั้นก็ประสบความสำเร็จ"

ในระหว่างการต่อสู้กับโรคระบาด โควิด-19 ในอู๋ฮั่นเมื่อปี 2020 มีพยาบาลคนหนึ่งได้เขียนชื่อของหวังอี้ป๋อลงบนชุดป้องกันของเธอ และใช้หวังอี้ป๋อเพื่อให้กำลังใจตัวเองให้สามารถทำงานหนักและไม่ยอมแพ้

MTJJ แฟนๆ ของหวังอี้ป๋อก็มีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลเช่นกัน ได้แก่ การจองภาพยนตร์เพื่อสวัสดิการสาธารณะสำหรับครู ผู้พิการ เด็กๆ ฯลฯ การดูแลช่วยเหลือเด็กๆ ในหมู่บ้าน ปลูกต้นไม้เพื่อสาธารณประโยชน์ บริจาคหนังสือและเครื่องดื่มให้กับเด็กยากไร้ การปกป้องแพนด้า ฯลฯ

"ปีกแห่งจิตญาณไล่ติดตามแสงสว่าง ความภาคภูมิใจและศักดิ์ศรีสร้างแรงบันดาลใจให้ฉันโบยบิน” เพลง "Burn"《燃》

ไล่ตามแสง กลายเป็นแสงสว่าง เปล่งแสงสว่างไสว #หวังอี้ป๋อ นักแสดงพลังบวกวัย 26 ปี กำลังมุ่งหน้าสู่ดวงอาทิตย์ และมีอาชีพการงานที่ยาวนานและมั่นคง

เขียนโดย: ตงหลิว) / China Network หรือ China.com

https://hs.china.com.cn/m/zixun/96974.html

หมายเหตุ : 中国网 (China Network หรือ China.com) เป็นเว็บไซต์ข่าวระดับชาติที่สำคัญ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของสำนักงานข้อมูลสภาแห่งรัฐ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น